CÔNG TY CỔ PHẦN EVN QUỐC TẾ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024
2024-08-09

CÔNG TY CỔ PHẦN EVN QUỐC TẾ TỔ CHỨC HỘI NGHỊ NGƯỜI LAO ĐỘNG NĂM 2024

Ngày 08/08/2024, Công ty cổ phần EVN Quốc tế (EVNI) tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024. Tham dự Hội nghị có ông Trương Quang Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty; Ông Lê Vũ Ninh – Tổng Giám đốc Công ty; Ông Lê Thanh Khoa – Chủ tịch Công đoàn cùng tất cả đoàn viên công đoàn trong Công ty.

Ảnh: toàn cảnh Hội nghị

Năm 2023, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức như: (i) Cổ tức từ dự án Công ty TNHH thuỷ điện Hạ Sê San 2 (HLSS2) thấp hơn năm 2022 do Công ty cân đối dòng tiền để trả nợ gốc + lãi vốn vay Ngân hàng và dự phòng vốn lưu động cho hoạt động SXKD. (ii) Tỷ lệ sở hữu vốn của EVNI tại HLSS2 thấp (10%) nên Người đại diện không chủ động được trong việc quyết định tỷ lệ và thời gian phân phối cổ tức. (iii) Việc tìm kiếm đối tác để chuyển giao dự án hoặc góp vốn đầu tư tương tự như dự án Hạ Sê San 2 đối với các dự án thuỷ điện Hạ Sê San 1/5, Sê Kông và Nậm Mô 1 vẫn chưa có kết quả. (iv) Công tác dịch vụ Tư vấn: với sự cạnh tranh ngày càng nhiều đơn vị cùng lĩnh vực, các dự án chậm trễ kéo dài do vướng mắc công tác giải phóng mặt bằng; làm ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động của Công ty. Tuy nhiên với sự đồng sức đồng lòng của tập thể Ban Lãnh đạo công ty và Cán bộ Nhân viên lao động và sự hộ trợ kịp thời của Đảng ủy, HĐTV, ban Lãnh đạo và các ban chuyên môn EVNGENCO1 EVNI cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ kế hoạch năm 2023.

Ảnh Ông Lê Vũ Ninh, TGĐ Công ty thông qua báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023, 06 tháng đầu năm 2024 và kế hoạch nhiệm vụ cuối năm 2024.

Ban lãnh đạo Công ty luôn bám sát tình hình thực tế, kịp thời chỉ đạo các Phòng chuyên môn thực hiện tốt công tác giám sát, quản lý nguồn vốn, cho thuê văn phòng….nâng cao năng suất lao động; đồng thời phối hợp với Công đoàn thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần và cải thiện môi trường, điều kiện làm việc cũng như các chế độ về tiền lương, tiền thưởng và các chế độ phúc lợi khác cho CBCNV;

Ảnh Ông Lê Thanh Khoa, Chủ tịch công đoàn Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 Báo cáo tình hình thực hiện TƯLĐTT, Hợp đồng lao động, Nội quy lao động, ATVS lao động

Công đoàn phối hợp với Công ty đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định về quyền, nghĩa vụ của người sử dụng lao động và người lao động trong Công ty như: Thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, tiền lương, tiền thưởng, đào tạo và công tác khen thưởng kỷ luật….Tất cả các quyền lợi của người lao động trong Công ty được thực hiện đảm bảo theo Thỏa ước lao động đã  ký kết và pháp luật về lao động.

Ngoài ra công đoàn còn thực tiết tốt công tác xây dựng các quy chế, quy định, nghị định, văn bản pháp luật liên quan đến nghĩa vụ, quyền lợi đến toàn thể CBCNVC-LĐ công ty; tham gia các hoạt động xã hội – từ thiện, an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe bản thân người lao động và người thân CBNV Công ty.

Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo Báo cáo công khai tài chính về việc trích, lập và sử dụng quỹ khen thưởng, quỹ phúc lợi; trích nộp kinh phí công đoàn, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp…

Ảnh bà Phạm Thị Thủy, Kế toán trưởng báo cáo công khai tài chính

Sau thảo luận, hội nghị có 07 ý kiến đề xuất của người lao động Công ty liên quan đến công tác trang thiết bị để đảm bảo điều kiện làm việc; chế độ, phụ cấp cho một số vị trí giám sát; công tác đào tạo đấu thầu….

Ảnh: Người lao động bày tỏ các ý kiến tại Hội nghị

Các ý kiến đề xuất người lao động đều được Tổng Giám đốc và Chủ tịch công đoàn giải đáp, tiếp thu, đồng thời chỉ đạo các phòng, ban liên quan phối hợp thực hiện, giải quyết để đảm bảo quyền lợi, điều kiện lao động cho CNVLĐ.

Cũng tại Hội nghị, ông Trương Quang Minh – Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu chỉ đạo các nội dung công việc còn dang dở và cảm ơn sâu sắc đến người lao động đã nổ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ của Công ty.

Ảnh Ông Trương Quang Minh, Chủ tịch HĐQT phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Hội nghị kết thúc với sự đồng thuận và tin tưởng của tập thể CBNV Công ty, tiếp tục phát huy sự phối hợp giữa Công đoàn và chuyên môn, đoàn kết, phấn đấu vượt qua khó khăn để hoàn thành kế hoạch năm 2024.

Theo: Bùi Thị Tuyết – Phòng Tổng hơp.